Khám phá du lịch Cẩm Khê (Phú Thọ) với 3 địa điểm cực độc đáo

Cẩm Khê là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Cẩm Khê hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Phú Thọ là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm hàng năm. Trong đó, Cẩm Khê cũng là cái tên được lựa chọn và khá nổi tiếng khi đến Phú Thọ. Hãy cùng Bách hóa XANH khám phá xem Cẩm Khê có gì hấp dẫn như thế nhé!

1. Tổng quan về Cẩm Khê



Cẩm Khê là một huyện trung du nằm ở trung tâm tỉnh Phú Thọ. Phía đông của Cẩm Khê giáp với huyện Thanh ba, phía tây giáp huyện Yên Lập, phía nam giáp huyện Tam Nông và phía bắc giáp với Hạ Hòa. Nhắc đến du lịch Phú Thọ thì chúng ta không thể bỏ qua cái tên Cẩm Khê - nơi có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị. Tại đây, bạn sẽ trải nghiệm được những cảnh đẹp mãn nhãn từ thiên nhiên mà không thể rời mắt.

2. 3 địa điểm du lịch Cẩm Khê đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Căn cứ Tiên Động


Địa chỉ: Xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ
Giá thành: Miễn phí
Giờ mở cửa: Đang cập nhập
Ưu điểm: Không khí trong lành, mang nhiều dấu ấn di tích lịch sử

Căn cứ Tiên Động nằm ở xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê. Vào 12/2/1999 nơi đây đã được xếp hạng vào di tích Quốc gia. Tiên Động trước đây chính là nơi bàn việc phục quốc của nhiều văn thân như: Tôn Thất Thuyết, Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Cao... Đây cũng là căn cứ của phong trào Cần Vương chống Pháp ở Bắc Kỳ.

Du lịch Quần thể lộc vừng



Địa chỉ: Xã Chương Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ
Giá thành: Miễn phí
Giờ mở cửa: Mở cả ngày
Ưu điểm: Khung cảnh thơ mộng, lung linh

Quần thể lộc vừng là nơi hiếm hoi tại Việt Nam được công nhận là cây di sản. Gọi là quần thể bởi nơi đây có tới hơn 80 cây, và được nhiều người ước tính đã hơn 1.000 năm tuổi. Vào cuối tháng 6 đầu tháng 7, những cây lộc vừng sẽ nở hoa đỏ rực tạo nên cảnh đẹp tuyệt diệu như một bức họa.

Du lịch Ba Vực



Địa chỉ: Xã Văn Bán, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ
Giá thành: Miễn phí
Giờ mở cửa: Mở cả ngày
Ưu điểm: Núi non hùng vĩ, bạc ngàn

Đúng như tên gọi Ba Vực sẽ bao gồm Vực Hạ, Vực Trung và Vực Thượng. Đứng ở trên vực núi cao ta sẽ nhìn bao quát hết được cảnh cây cối um tùm, hoa đua khoe sắc. Lên cao chút nữa bạn sẽ được chiêm ngưỡng khu rừng bạch đàn rộng lớn. Đến Ba Vực, bạn sẽ được gặp loài cua đỏ sống trong những hang dưới đáy vực. Đặc biệt, nơi đây có loài cây nhựa đỏ như máu mà người dân gọi đó là cây "Huyết Thanh".

3. Đặc sản Cẩm Khê



Đến Cẩm Khê, ngoài được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp mới lạ, mãn nhãn, bạn còn được chiêu đãi bằng những đặc sản ngon khó cưỡng. Có thể kể đến như bánh Tai Phú Thọ, thịt chua, rau sắn, trám Phú Thọ, cọ ỏm, ...

Đặc biệt, món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến đây là thịt kho trám. Đây được xem như là món ăn lâu đời, truyền thống của người dân Cẩm Khê. Hương vị của nó vô cùng mới lạ, đặc trưng nên rất hấp dẫn với thực khách.

Cẩm Khê là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn khi ghé thăm Phú Thọ. Nơi đây sẽ cho ta thưởng thức cảnh đẹp thơ mộng của thiên nhiên cũng như chứng kiến những di tích lịch sử hào hùng của dân tộc.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét